5 thủ thuật SEO để lên Top Google

gocmua24j | 10:15 |

5 thủ thuật SEO để lên Top Google
SEO (Search Engine Optimization ) đang lên ngôi theo xu hướng quảng cáo google cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các công ty. Tuy nhiên để lọt vào top thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google đòi hỏi quá trình thực hiện tối ưu hóa lâu dài và có chiến thuật cụ thể.
SEO - Search Engine Optimization
SEO – Search Engine Optimization
Dưới đây là 5 thủ thuật và chiến thuật cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm, thu hút người dùng vào website và tăng cả doanh số.
1) Vị trí từ khoá
 Trước khi tiêu tốn thời gian cho dịch vụ SEO trước hết cần nắm rõ thứ hạng hiện tại của những từ khoá bạn cần làm SEO. Việc tìm hiểu thứ hạng từ khoá này có thể thực hiện dễ dàng nhờ những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá sẵn có trên Internet, tuy nhiên vấn đề gặp phải ở đây là Google cá nhân hoá kết quả tìm kiếm cho người dùng.
Nếu bạn gõ vào khung tìm kiếm của Google với tên sản phẩm của bạn, có khả năng là bạn sẽ ở vị trí số 1. Lí do có thể trước đây bạn đã tìm kiếm từ khoá đó và Google thực hiện cá nhân hoá một cách tự động việc tìm kiếm cho bạn dù rằng có thể lần tìm kiếm đầu tiên kết quả bạn ở vị trí nào đó. Trường hợp khi bạn đã đăng nhập vào Google rồi tìm kiếm sau đó cũng dẫn đến kết quả tương tự.
Kết quả thứ hạng của SEO cũng thay đổi tuỳ theo vị trí địa lí của từng nước. Nếu bạn ở Việt Nam và đang truy cập vào Google.com thì kết quả trả về khi truy vấn từ khoá sẽ được lấy từ kết quả khi truy vấn tại Mỹ. Điều này tương tự khi bạn ở quốc gia này và dùng phiên bản Google Search ở quốc gia khác, do đó chú ý phiên bản Google sử dụng khi tìm kiếm để cho kết quả tìm kiếm chính xác nhất.
2) Lựa chọn từ khoá
 Thống kê cho thấy có tới 25% từ khóa mới là do người dùng nghĩ ra, và chúng hoàn toàn khác với những từ khóa bạn đưa ra. Ví dụ nếu bạn bán seo thì có thể người dùng sẽ gõ vào khung tìm kiếm từ dich vu seo để tìm 
Cách duy nhất để chọn từ khóa là phải nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu website, nói chuyện với khách hàng, phân tích website đối thủ là những cách hữu hiệu để chọn ra từ khóa cần thực hiện SEO cho bạn.
3) Ni dung – Trái tim ca SEO
Chiến thuật SEO hiệu quả không thể thiếu nội dung. Nội dung chính là trái tim của SEO hay như vẫn thường nghe Content is King (nội dung là vua). Không có nội dung, website của bạn sẽ chẳng bao giờ được Google biết đến. Và Google luôn thích nội dung mới mẻ, có tính liên quan với nhau.
Hãy bắt đầu từ việc đánh giá website và quyết định những nội dung nào cần cải thiện, nội dung nào cần bỏ qua hay cần tập trung hơn vào đó. Dùng những từ khóa đã tìm được ở bước 2 để tối ưu hóa nội dung với những từ khóa này.
Một chiến thuật viết blog đều đặn sẽ giúp tăng hiệu quả SEO đồng thời duy trì thứ hạng SEO cho những từ khóa được tối ưu hóa trong nội dung. Hãy nghĩ ra đề tài và từ khóa đi cùng để tạo ra nội dung, đăng bài viết đó lên blog và đừng quên chia sẻ chúng lên mạng xã hội.
4) Social media – xu hướng tất yếu
Theo Google và Bing, những tín hiệu xã hội chiếm khoảng 10% mức độ ảnh hưởng lên những thuật toán tìm kiếm tự nhiên. SEO không còn đơn thân độc mã nhưng được tăng tốc nhờ sự có mặt của social media. Google sẽ đánh giá khối lượng từ những tín hiệu xã hội để xếp hạng vị trí website cho những từ khóa được tìm kiếm.
Tín hiệu xã hội có thể là mẩu tin Twitter, là việc nhấn nút Like hoặc Share của Facebook, hoặc khi người dùng nhấn Google +1 trên website, blog của bạn. Dưới đây là những mẹo giúp gia tăng tín hiệu xã hội:
-       Chèn những biểu tượng chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, PInterest vào mỗi trang trên website của bạn để gia tăng cơ hội người dùng nhấn vào Like hay Share hay Tweet cho trang đó.
-       Nhúng Facebook vào những nơi có thể được trên website của bạn, chẳng hạn như khung Facebook Fan hay đưa vào blog khung bình luận bằng tài khoản Facebook.
-       Đưa khách hàng vào vòng trên Google+ để chia sẻ nội dung giữa những người dùng trong vòng; follow người dùng trên Twitter.
-       Thực hiện SEO cho trang Business Facebook Page.
5) Youtube – bộ máy tìm kiếm thứ hai sau Google
Youtube - công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới
Youtube – công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới
Kể từ khi lên ngôi là bộ máy tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, Youtube đã chính thức trở thành một phần trong chiến dịch social media. Bản thân Youtube cũng là một mạng chia sẻ, nên cũng là một trong những tín hiệu xã hội tác động đến kết quả tìm kiếm từ khóa trên bộ máy tìm kiếm. Tạo ra video và chia sẻ lên Youtube là website của bạn đã có được nguồn backlink đáng tin cậy.
Việc tạo ra video không nhất thiết phải tốn kém, cũng không đòi hỏi cầu kì về mặt kĩ thuật hay thẫm mỹ, quan trọng liệu người dùng có hài lòng với nội dung trong các video hay không mới là yếu tố xem xét khi bắt tay thực hiện; thêm vào đó là những từ khóa cần làm SEO và tạo thêm liên kết từ những website chia sẻ video này đến website chính của bạn.
Kết quả thực hiện SEO không đơn thuần thấy ngay trước mắt nhưng là kết quả của quá trình dài lâu và thực hiện có chiến lược. Thực hiện cẩn thận từng bước trên và nỗ lực của bạn sẽ được đến đáp.

Category: ,